logo

Thông báo

Icon
Error

Chia sẻ
Tùy chọn
Xem
Xem bài viết cuối
Offline Ellry  
#1 Đã gửi : 30/06/2017 lúc 10:06:12(UTC)
Ellry


Danh hiệu: Advanced Member

Chức danh:

Nhóm: Moderator
Gia nhập: 05-10-2015(UTC)
Bài viết: 3,475
Woman
Viet Nam
Đến từ: Tp. Hồ Chí Minh

Được cảm ơn: 19 lần trong 15 bài viết

Lưu ý khi sử dụng email trong công việc

  1. Tên email lịch sự, không dùng kí hiệu “đặc biệt”. Subject là “cái thần” của nội dung.
  2. Hãy dùng BCC. Đừng spam!
  3. Reply/ Reply all/ Forward để trả lời. Không cần dùng quá nhiều “New email” cho cùng 1 vấn đề.
  4. Thêm số di động vào chữ ký, nếu để số bàn nhớ kèm số extension (số máy nhánh). Website chưa có thì không nên để ở chữ ký
  5. Đừng viết tiểu thuyết! Viết ngắn gọn, chia đoạn, dùng bullet để rõ ý chính.
  6. NHỚ TẮT CAPS LOCK KHI KHÔNG CẦN DÙNG ĐẾN! Neu dung tieng Viet nho danh co dau.
  7. Khi nhận được thông tin, hãy xác nhận cho người gửi biết Hãy tập nói “không” nếu không đồng ý, thay vì cố tình im ru để vấn đề “lạc trôi”. Đừng đọc xong để đó.
  8. Có những email rất “lạ":
    • Subject: “Gửi chị”
    • Nội dung email: “Xem file đính kèm”
    • File đính kèm tên: Book1.xlsm
  9. Lời chào cao hơn mâm cỗ
  10. Hãy tỏ ra chuyên nghiệp dù rất bực mình! Email đi rồi cũng chẳng thể rút lại như lời nói. Vì vậy, đừng để bản thân khó xử và “mua” thêm bực mình nhé!
  11. Mọi người thường ngại để deadline vào email, đặc biệt nhân viên thường không dám để deadline vào email gửi cho trưởng phòng hay sếp. Đó là vấn đề khiến việc của bạn không “chạy”. Người nhận không cảm thấy mức độ cần thiết của email. Luôn có deadline là một thói quen tốt.
  12. Đừng chậm trễ vì chờ mail. Có một số việc, chỉ cần một cuộc điện thoại là đã giải đáp được hết thắc mắc. Hoặc những việc đang cần gấp đừng ngồi viết mail qua lại. Gọi điện xong đừng quên viết email mô tả nội dung cuộc nói chuyện đấy nhé. Tùy cơ ứng biến nhưng vẫn cần chu đáo.
  13. Đừng viết 1 email không chỉnh chu. Sau đó lại gửi thêm vài email với nội dung: “Chị ơi nãy em thiếu ý này,…”. Đọc lại thật kỹ trước khi gửi. Chú ý chính tả, khoảng trắng, các ý chính đã đầy đủ chưa.
  14. Cảm xúc có thể ảnh hướng đến sự quyết định của người đọc. Bạn không thể biết cảm xúc của người nhận đang như thế nào, vì vậy hãy gọi 1 cuộc điện thoại “thăm dò” trước khi gửi báo giá, bản phác thảo, đề nghị… cũng là một ý hay.   Quote: “Deal with emotions first”
  15. Nếu không quản lý tốt thời gian thì có khi bạn chẳng làm được gì khác ngoài việc: nhận mail, đọc mail, trả lời mail. Hãy cài đặt thời gian nhận mail trên Outlook/ Gmail để tránh phải “dính” với email cả ngày.

Sưu tầm

User is suspended until 02-08-2023 lúc 11:21:00(UTC) Vũ minh Định  
#2 Đã gửi : 01/08/2018 lúc 07:08:25(UTC)

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered

Bài viết được xoá bởi quản trị viên. | Lý do: Chưa rõ
Ai đang xem chủ đề này?
OceanSpiders 2.0
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET 2.2.3 | YAF.NET © 2003-2018, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.207 giây.