logo

Thông báo

Icon
Error

Chia sẻ
Tùy chọn
Xem
Xem bài viết cuối
Offline Ellry  
#1 Đã gửi : 13/05/2018 lúc 11:41:39(UTC)
Ellry


Danh hiệu: Advanced Member

Chức danh:

Nhóm: Moderator
Gia nhập: 05-10-2015(UTC)
Bài viết: 3,249
Woman
Viet Nam
Đến từ: Tp. Hồ Chí Minh

Được cảm ơn: 19 lần trong 15 bài viết

Những nguyên nhân khiến việc đi làm trở nên mệt mỏi

Nhìn nhiều máy tính

Thời gian dài nhìn chằm chằm vào máy tính có thể dẫn đến mỏi mắt. Do đó, tại nơi làm việc nên thực hiện các bước để ngăn cản sự kết hợp nguy hiểm của hoạt động thể chất bị giảm và chế độ ăn uống không lành mạnh.Cần làm gì? Đi cầu thang bộ thay vì thang máy, rời khỏi ghế bất cứ khi nào có thể, đảm bảo bữa ăn trưa lành mạnh và thực hiện các bài tập tại bàn làm việc là một số biện pháp cá nhân mà nhân viên có thể cân nhắc để giảm thiểu nguy cơ.

Ngồi nhiều

Việc ngồi nhiều ngày mỗi giờ rất không tốt cho sức khỏe. Việc phải ngồi nhiều vừa làm giảm thời gian dành cho việc luyện tập, vừa liên quan với những hậu quả xấu cho sức khỏe, bất kể bạn có vận động thể lực nhiều đến mức nào.Các nghiên cứu cho thấy các tư thế ngồi phù hợp có thể làm giảm nguy cơ triệu chứng cơ xương và rối loạn cơ xương.

Do đó, hãy nâng hoặc giảm ghế cho đến khi đùi song song với sàn và bàn chân đặt bằng phẳng trên sàn nhà. Khoảng trống giữa mặt sau đầu gối và cạnh ghế là 5 cm.

Ngồi dựa lưng vào ghế để phần lưng được nghỉ ngơi thư giãn, có thể dùng thêm đệm tựa lưng để hỗ trợ phần cơ thể bên trên.

Đèn chiếu sáng

Đèn chiếu sáng ở bàn làm việc không chỉ là trang trí đơn thuần mà nó thực sự tốt cho đôi mắt, ngăn ngừa chói mắt và hội chứng Hình ảnh vi tính (Computer Vision Syndrome), tình trạng ảnh hưởng đến 90% người dùng máy tính với hiện tượng căng mắt, mỏi mắt, mắt khô, nhạy cảm ánh sáng, nhìn mờ, đau đầu và các triệu chứng khác.

Vị trí ánh sáng đèn đặt ở phía đối diện tay viết và chiếu lên tài liệu nhưng tránh xa màn hình máy tính để giảm độ chói.

Không gian làm việc

Trong những năm gần đây, người ta cho rằng các văn phòng có không gian mở có thể có hại nhiều hơn lợi ích bởi đa số nhân viên văn phòng rất khó tập trung và thiếu sự riêng tư.họ có thể còn bị tăng nguy cơ bệnh tật, kích thích nhận thức cảm xúc, giảm khả năng hoàn thành cũng như sự hài lòng với công việc. Do đó, không gian văn phòng nên được thiết kế để cho phép có mức độ ánh sáng mặt trời và không khí trong lành nhất định vì chất lượng không khí trong nhà kém có thể dẫn đến ho, kích ứng, đau đầu, buồn ngủ… Ngoài ra, vi khuẩn còn có thể được tìm thấy ở những nơi như nắm cửa, máy pha cà phê, máy in và thang máy nên cần được vệ sinh sạch sẽ để giảm thiểu tối đa nguy cơ gây bệnh.

Đồng nghiệp

Những người bạn làm việc cùng đóng một vai trò quan trọng trong chất lượng cuộc sống, đặc biệt liên quan đến sức khỏe tâm thần và mức năng suất. Nói chung, rất nhiều người dành nhiều thời gian xung quanh đồng nghiệp của họ hơn gia đình hoặc bạn bè của họ. một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng nếu tiếp xúc với đồng nghiệp thô lỗ có thể gây ra các triệu chứng bất lợi cho sức khỏe như mất ngủ, mệt mỏi và sức khỏe tâm thần kém.

Ai đang xem chủ đề này?
OceanSpiders 2.0
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET 2.2.3 | YAF.NET © 2003-2018, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.190 giây.