logo

Thông báo

Icon
Error

Chia sẻ
Tùy chọn
Xem
Xem bài viết cuối
Offline admin  
#1 Đã gửi : 01/11/2018 lúc 05:09:57(UTC)
admin

Danh hiệu: Administration

Chức danh:

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 23-07-2013(UTC)
Bài viết: 5,849
Man
Viet Nam
Đến từ: Vietnam

Cảm ơn: 8 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết

Những kỹ năng quản lý cần thiết của 1 lãnh đạo

Quản lý một nhóm người có tính cách khác nhau là một việc chưa bao giờ dễ dàng. Tất cả chúng ta đều có những nhu cầu khác nhau: nhu cầu về thành tích, nhu cầu liên kết và nhu cầu về quyền lực. Mỗi người sẽ có những đặc điểm khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu tại từng thời điểm.Người quản lý là người chịu trách nhiệm đảm bảo mọi thứ chạy ổn định, mọi công việc trở nên suôn sẻ, nắm bắt nhu cầu chính của các thành viên, nâng cao hiệu suất làm việc của các thành viên trong đội nhóm, tạo ra thành quả to lớn cho tổ chức.

nhung ky nang quan ly - team leader

1. Giao việc hiệu quả:

Ưu tiên hàng đầu của bạn khi quản lý đội nhóm chính là giao việc. Cho dù kỹ năng quản lý của bạn có tốt tới đâu đi chăng nữa thì việc hoạt động một mình cũng chỉ đem lại những thành quả bình thường! Nhưng với một đội nhóm đằng sau, bạn có thể đạt được những thành quả không ngờ tới. Đó chính là lý do tại sao kỹ năng giao việc hiệu quả lại quan trọng tới vậy!

Giao việc hiệu quả bắt đầu từ việc đặt đúng người vào đúng chỗ và làm đúng việc.

  • Để việc giao việc trở  nên hiệu quả thì việc đầu tiên là bạn phải nắm được khả năng, kinh nghiệm, điểm mạnh, điểm yếu và nhu cầu phát triển của mỗi thành viên trong nhóm.

Vậy làm sao để hiểu rõ từng thành viên?

Nếu là các thành viên cũ thì bạn sẽ rất dễ dàng vì đã thời gian làm việc cùng nhau. Còn đối với thành viên mới, thì bạn hãy “trao đổi” trước khi giao việc. Hãy tạo điều kiện cho mỗi thành viên được làm những công việc theo thế mạnh vì sẽ giúp giải quyết công việc nhanh hơn. Nhưng đôi lúc bạn cũng phải “tạo ra các thử thách” bằng cách giao những công việc khó cho các thành viên. Với cách này, bạn phải kiểm soát thời gian chặt chẽ và nên bố trí làm việc theo nhóm 2 người (1 người có kinh nghiệm và 1 người mới).

2. Quy tắc nhóm :

Để cả nhóm có thể làm việc không bị mâu thuẫn và chồng chéo lên nhau, cách tốt nhất là đặt ra quy tắc nhóm, từ đó làm rõ cách làm việc cùng với nhau cũng như những hình thức trừng phạt nếu thành viên trong nhóm vi phạm quy tắc đã đặt ra.

  • Hãy luôn sẵn sàng khi mọi người cần, dù việc mình đang dang dở: Bạn phải hiểu rõ rằng, bạn là niềm tin và nỗ lực cuối cùng mà các thành viên đang trông chờ. Do đó, khi các thành viên tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn nghĩa là vấn đề đó khá khó và chỉ có bạn mới giải quyết được. Hãy luôn sẵn sàng và giúp đỡ hết mình.
  • Khen thưởng kịp lúc, xử phạt công bằng: Luôn có phần thưởng khuyến khích tinh thần làm việc của anh em cũng như nên có những hình thức phạt khiển trách phù hợp cho những hành vi thất trách gây hại đến công việc và hệ thống

Việc này giúp nhóm có được một khởi điểm đúng đắn và giúp cho việc vận hành ổn định xuyên suốt một thời gian dài.

3. Kiểm soát những rủi ro và giải pháp trong công việc quản lý:

  • Tình trạng quá tải về các nhiệm vụ bạn phân bổ cho các thành viên. 

    • Biểu hiện :

      • Thiếu hứng thú trong công việc
      • Không hoàn thành công việc đúng deadline thường xuyên
    • Giải pháp :

      • Thường xuyên tiếp thu và ghi nhận các thông tin phản hồi từ phía thành viên trong đội nhóm

      • Điều chỉnh phân bổ cân bằng nhiệm vụ dựa trên kinh nghiệm và khả năng của các thành viên
      • Giám sát tiến độ năng suất làm việc của các bạn trong đội nhóm
  • Sự chây lỳ phụ thuộc vào đồng nghiệp trong công việc
    • Giải pháp :

      • Đảm bảo là thành viên trong nhóm hiểu rõ trách nhiệm và giới hạn của mình

      • Chia sẻ, hỗ trợ tìm giải pháp tạo niềm tin cho thành viên đang gặp những vướng mắc
  • Xung đột lợi ích, trách nhiệm, công việc giữa các thành viên:
    • Giải pháp :

      • Đảm bảo sự phân bổ công việc hợp lý
      • Dung hòa lối sống của các thành viên, giải quyết liền các bức xúc của anh chị em trong đội nhóm tránh để ứ động quá lâu dẫn đến bức xúc nổi loạn
      • Tổ chức giao lưu ngoài giờ làm việc chính thúc đẩy mối quan hệ giữa các thành viên hiểu, chia sẽ những vướng mắc, và gắn bó với nhau hơn
  • Chu kỳ sống của đội nhóm - Sự ra đi hay nghỉ phép của các thành viên trong nhóm.
    • Giải pháp :

      • Sắp xếp và phân tải công việc theo mô hình chéo để nhiều thành viên có thể thay nhau đảm nhận các nhiệm vụ của nhau.

      • Nắm bắt nhu cầu phát triển của từng thành viên để có khuynh hướng xây dựng, phát triển và thỏa mãn nhu cầu cho từng cá nhân trong đội nhóm
      • Thu nhận thành viên mới đảm bảo tính ổn định cho hệ thống
  • Sự căng thẳng do khối lượng công việc quá tải và sự eo hẹp thời gian của bản thân trong quản lý:

    • Giải pháp :
      • Bạn phải hiểu rõ và bố trí thời gian cho từng công việc: việc của bản thân, việc quản lý team, họp,… Bạn phải xác định rõ mình sẽ dành bao nhiêu thời gian cho mỗi công việc. Đây chính là kế hoạch và là chiến lược để bạn làm tốt công việc của mình.

      • Tin tưởng và chia sẻ công việc với các thành viên trong đội của bạn : Việc này sẽ giúp bạn giảm bớt được sự căng thẳng quá tải trong công việc.
  • Kiểm soát mức độ hài lòng và không hài lòng
Các yếu tố cho sự hài lòng

Các yếu tố cho sự không hài lòng

Thành tựu

Sự công nhận

Bản thân công việc

Trách nhiệm

Tiến bộ

Sự phát triển

Chính sách công ty

Sự giám sát xâm phạm quyền riêng tư

Mối quan hệ với người giám sát và đồng nghiệp

Điều kiện làm việc

Lương

Thưởng phạt không hợp lý - Công bằng

Tình trạng làm việc

Cảm giác "an toàn" và ổn định với công việc

Để loại bỏ hoàn toàn các yếu tố bất mãn trong công việc của các thành viên trong đội là điều không thể, tuy nhiên chúng ta có loại bỏ những yếu tố tiêu cực:

Yếu tố tiêu cực Biện pháp
Chính sách không hợp lý công ty

Gửi email yêu cầu sửa chữa các chính sách bất hợp lý hoặc không hiệu quả gây tắc nghẽn
Sự giám sát xâm phạm quyền riêng tư

Cung cấp giám sát hiệu quả, các hỗ trợ và không xâm phạm quyền riêng tư.

Điều kiện làm việc

Tạo và hỗ trợ một nền văn hóa của sự tôn trọng cho tất cả các thành viên trong nhóm. Điều chỉnh các thiết lập không hợp lý

LươngĐảm bảo rằng mức lương cạnh tranh.

Thưởng phạt không hợp lý - Công bằng

Thừa nhận sự đóng góp của mọi người.

Tạo ra cơ hội cho nhân viên đạt được thành tích.

Tạo ra cơ hội thăng tiến trong công ty thông qua các chương trình bổ nhiệm nội bộ.

Chia sẻ kế hoạch và phân bổ việc chia thưởng cho các thành viên.

Không nên quá nặng nề trong các hình thức trừng phạt tạo cảm giác oán ghét trong tâm mọi người

Tình trạng làm việc

Cung cấp công việc có ý nghĩa cho tất cả các vị trí.

Tạo ra công việc phù hợp với kỹ năng và khả năng của từng người.

Giao càng nhiều trách nhiệm cho nhân viên càng tốt.

Cảm giác "an toàn" và ổn định với công việc

Tạo cảm giác an toàn và ổn định với công việc.

Cung cấp các cơ hội đào tạo và phát triển, để mọi người có thể theo đuổi các vị trí họ muốn trong công ty.

4. Kỹ năng giao tiếp:

chia khoa giao tiep

Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất để bạn có thể thuyết phục và chiếm được cảm tình của các thành viên trong đội nhóm của bạn cũng như giao tiếp với khách hàng hay cấp trên.

Một số lưu ý quan trong trong giao tiếp mà bạn cần lưu ý :

a. Lắng nghe tích cực - Đừng vội đưa ra quyết định :

Hãy lắng nghe ý kiến, ý tưởng từ các thành viên trong đội nhóm. Từ đó phát hiện các vấn đề, tránh hiểu nhầm hay thậm chí xung đột xảy ra. Có như vậy bạn mới phát triển được sự tin tưởng và gắn kết giữa các thành viên trong đội nhóm với nhau. Điều cực kỳ quan trọng tới sự thành công cho tổ chức.

b. Rèn luyện kỹ năng đàm phán đôi bên cùng có lợi win - win : Trao đổi tìm hiểu rõ thông tin của các bên có liên quan cũng như nhu cầu của cả thành viên trong nhóm và khách hàng để giải quyết các mâu thuẫn và tránh những xung đột đáng tiếc từ các bên liên quan.

c.Đừng lạm quyển : Làm chủ cảm xúc, tránh tổ chức các cuộc họp theo cảm xúc của cá nhân - không coi trọng hiệu quả và thời gian làm việc của các thành viên trong nhóm

d. Cân nhắc việc phê bình hay trao đổi riêng với cá nhân thành viên trong đội nhóm: Bạn phải dành thời gian để thu thập đủ thông tin về tình hình, đồng thời phải cân nhắc hậu quả của việc phê bình một cá nhân nào đó vì việc phê bình nào đó liệu có ảnh hưởng tới hiệu quả làm việc hay chất lượng của sản phẩm của nhân viên đó hay không? Đặc biệt chú ý việc trích dẫn những phê bình từ phía khách hàng tới nhân viên đó có ảnh hưởng tới thái đồ việc nhìn nhận tiêu cực từ nhân viên đó với khách hàng không? Việc phê bình đôi khi có thể dẫn tới việc thành viên đó rời bỏ đội nhóm do vậy bạn phải rất khéo léo khi đưa ra những lời phê bình.

e. Cẩn trọng tìm hiểu kỹ vấn đề và cách giải quyết trước khi trao đổi và tham khảo ý kiến của sếp: Việc này nếu không cẩn trọng sẽ khiến sếp của bạn thất vọng vì sự vội vàng, thiếu bình tĩnh và cẩn trọng trong xử lý sự vụ.

5. Nắm bắt nhu cầu tâm lý - động lực của từng thành viên trong nhóm:

Bất kể giới tính, văn hóa hay tuổi tác, tất cả chúng ta đều có ba động lực thúc đẩy, và một trong số đó sẽ là động lực chính chi phối chúng ta. Động lực chính này phụ thuộc phần lớn vào văn hóa và kinh nghiệm sống. Người xưa có câu: “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng!”. Trong việc quản lý con người cũng vậy, nếu bạn thấu hiểu được tâm tư tình cảm của từng nhân viên, bạn sẽ có các đối sách khiến họ cuồng nhiệt cống hiến cho tổ chức. Từ đó đạt được mọi mục tiêu đặt ra!

Hơn hết, là một nhà quản lý, hiểu được một loạt các học thuyết động lực sẽ giúp bạn quyết định phương pháp tiếp nào là tốt nhất cho từng tình huống.

Động lực chính

Đặc điểm cá nhân

Thành tích

• Có khao khát thiết lập và hoàn thành các mục tiêu đầy thử thách.

• Chấp nhận rủi ro nhất định để đạt được mục tiêu của mình.

• Thích nhận phản hồi thường xuyên về tiến bộ và thành tích của họ.

• Thường thích làm việc một mình.

Liên kết

• Muốn làm việc theo nhóm.

• Muốn được yêu thích, và thường sẽ đi tới cùng mục đích.

• Ưu tiên hợp tác trong cạnh tranh.

• Không thích rủi ro cao hoặc không chắc chắn.

Quyền lực

Muốn kiểm soát và tác động đến người khác.

• Thích tranh luận để giành chiến thắng.

• Tận hưởng sự cạnh tranh và chiến thắng.

• Tận hưởng địa vị và sự công nhận.

Động lực

Đặc trưng

Thành tích

Con người được thúc đẩy bởi thành tích làm việc rất hiệu quả hoặc là một mình hoặc với những người có thành tích cao khác.

Khi cung cấp phản hồi, hãy cho họ một đánh giá công bằng và tương xứng. Họ muốn biết những gì họ đang làm đúng – và sai – để họ có thể cải thiện.

Liên kết

Mọi người được thúc đẩy bởi động cơ “liên kết” làm việc tốt nhất trong môi trường nhóm, vì vậy hãy cố gắng đưa họ vào trong một nhóm (so với làm việc một mình) bất cứ khi nào có thể. Họ cũng không thích sự không chắc chắn và rủi ro. Do đó, khi chỉ định dự án hoặc nhiệm vụ, hãy giao các dự án hoặc công việc có rủi ro cao cho người khác.

Khi cung cấp phản hồi cho những người này, hãy thực hiện nó một cách riêng tư. Việc phản hồi tương xứng vẫn rất quan trọng, nhưng nếu bạn bắt đầu đánh giá bằng cách nhấn mạnh mối quan hệ làm việc tốt và niềm tin của bạn vào họ, họ có thể cởi mở hơn với những gì bạn nói. Hãy nhớ rằng những người này thường không muốn nổi bật, vì vậy tốt nhất là nên khen ngợi họ riêng tư hơn là trước những người khác.

Quyền lực

Những người có nhu cầu cao về sức mạnh sẽ hoạt động tốt nhất khi họ chịu trách nhiệm. Bởi vì họ thích sự cạnh tranh, họ làm tốt với các dự án hoặc nhiệm vụ theo định hướng mục tiêu. Họ cũng có thể làm việc hiệu quả trong các cuộc đàm phán hoặc trong các tình huống trong đó một bên khác phải được thuyết phục về một ý tưởng hoặc mục tiêu.

Khi cung cấp phản hồi, hãy trao đổi trực tiếp với các thành viên trong nhóm này. Và giữ cho họ được thúc đẩy bằng cách giúp họ theo đuổi các mục tiêu nghề nghiệp xa hơn.

Sau khi bạn xác định các động lực chính của từng thành viên, bạn có thể dễ dàng tác động đến cách đặt mục tiêu và cung cấp phản hồi, cũng như cách thúc đẩy, và khen thưởng cho các thành viên trong nhóm.

Bạn cũng có thể sử dụng những động lực này để xây dựng hoặc thiết kế công việc đảm bảo phù hợp hơn cho từng nhân viên.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý tới các yếu tố ảnh hưởng tới động lực làm việc của anh em chị em trong nhóm:

Yếu tố 1: Công bằng

Mọi người được thúc đẩy bởi sự công bằng, và họ muốn công ty cung cấp các điều kiện cơ bản tôn trọng nhu cầu sinh lý, kinh tế và tâm lý của mình.

Các cuộc điều tra của Sirota bao gồm các câu hỏi về điều kiện vật chất làm việc, tính an toàn công việc, số lượng công việc dự kiến, bồi thường, giao tiếp, sự thiên vị, và sự thống nhất giữa tuyên bố và hành động của nhà quản lý.

Để đảm bảo rằng tổ chức thể hiện sự công bằng, bạn cần phải giải quyết những thành phần sau:

- An toàn về thể chất : Tạo điều kiện làm việc an toàn.

- An toàn về kinh tế :

  • Xem xét tất cả các lựa chọn thay thế tốt nhất trước khi sa thải người lao động.
  • Yêu cầu nghỉ việc tự nguyện trước khi bị sa thải.
  • Giao tiếp cởi mở và trung thực về việc sa thải.
  • Giới thiệu việc làm và hỗ trợ tài chính cho nhân viên bị mất việc làm.
  • Duy trì các nhu cầu công bằng của công nhân viên vẫn đang làm việc.

- Cung cấp sự bồi thường công bằng :

  • Trả mức lương cạnh tranh, và theo kịp với lạm phát.
  • Có tiền thưởng hiệu suất.
  • Cho phép nhân viên để chia sẻ sự thành công của công ty thông qua sở hữu chứng khoán hoặc các chương trình lợi nhuận khác

- Sức khỏe tâm lý:

Tạo một môi trường tôn trọng lẫn nhau.

  • Hãy đối xử như nhau với tất cả các nhân viên, bất kể họ có bao nhiêu quyền lực.
  • Hạn chế tối đa tình trạng phân biệt tại nơi làm việc – ví dụ, bằng cách dành riêng vị trí trong các bãi đậu xe hoặc khu vực ăn uống.
  • Cung cấp quyền tự chủ đầy đủ và thích hợp.
  • Hãy chú ý đến những gì nhân viên nói rằng họ muốn và họ cần. (Giữ được sự kết nối với nhân viên của mình thường xuyên.)
  • Cung cấp thông tin phản hồi tích cực và sự công nhận.

Yếu tố 2: Thành tựu

Mọi người muốn được tự hào về công việc của họ, và muốn thành tựu của mình được thừa nhận. Họ cũng muốn cảm thấy tự hào về những gì tổ chức đạt được.

Sirota hỏi công nhân những câu hỏi về số lượng và loại phản hồi họ nhận được, môi trường làm việc của họ thế nào, liệu các nguồn lực có được đáp ứng đầy đủ không và họ tự hàng về công ty của mình như thế nào.

Để giúp mọi người cảm thấy điều này, một tổ chức cần phải làm bốn điều:

+ Cung cấp một môi trường làm việc đủ quyền hạn

Cung cấp cho mọi người những gì họ cần để làm tốt công việc:

  • Sử dụng đội nhóm hiệu quả.
  • Tham gia lãnh đạo thực tiễn.
  • Loại bỏ quan liêu và hệ thống phân cấp một cách hợp lý.
  • Giao việc hiệu quả, và tránh cạm bẫy quản lý vi mô.

Tạo ra những thách thức trong công việc

Cho phép mọi người làm công việc thú vị có sử dụng các kỹ năng và khả năng của họ:

  • Tuyển người dựa trên sự phù hợp.
  • Thiết kế công việc đa dạng và tạo ra sự hài lòng.
  • Cho nhân viên thấy ý nghĩa của công việc mà họ đang làm góp phần vào thành công của tổ chức
  • Đào tạo, và giới thiệu cơ hội cho nhân viên học những kỹ năng mới.

+ Phản hồi, công nhận và khen thưởng

Hãy để mọi người biết họ đang thể hiện như thế nào:

  • Truyền đạt kỳ vọng rõ ràng.
  • Thiết lập và thống nhất các ưu tiên.
  • Sử dụng phần thưởng hữu hình để ghi nhận thành tích.
  • Cân bằng những lời chỉ trích với lời khen ngợi.
  • Thúc đẩy từ bên trong khi có thể.

+Hãy là một tổ chức có mục đích và nguyên tắc

Mọi người muốn làm việc cho các công ty đáng tin cậy mà họ có thể tự hào:

  • Tạo một tầm nhìn làm cho người lao động tự hào.
  • Truyền đạt các nguyên tắc của công ty.
  • Kỹ thuật: Quản lý khi đi dạo
  • Thông qua và áp dụng đạo đức trong lãnh đạo.
  • Cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng.

Yếu tố 3: Các mối quan hệ:

Khi mọi người đi làm, họ có các mối quan hệ với các cá nhân khác. Một nền văn hóa hỗ trợ và khuyến khích hợp tác, giao tiếp, thân thiện, chấp nhận, và làm việc theo nhóm là rất quan trọng cho việc duy trì sự nhiệt tình. Như vậy, quan hệ đối tác cần phải được xem là một phần quan trọng của văn hóa công ty.

Văn hóa quan hệ đối tác

Một ý thức cộng đồng và tinh thần đồng đội:

  • Hãy đào tạo kỹ năng mềm: giúp họ thể hiện sự đồng cảm, và tôn trọng lẫn nhau.
  • Khuyến khích sự tương tác, và cung cấp cơ hội giao lưu.
  • Thưởng cho thành tích.
  • Khuyến khích sự tương tác chéo và làm việc theo nhóm.
  • Đảm bảo tính nhất quán trong cách tiếp cận nhân viên.
  • Sử dụng Điều lệ đội để phát triển các nguyên tắc cơ bản.
  • Sử dụng kỹ thuật giải quyết xung đột và đàm phán win-win để hóa giải sự khác biệt.

Bằng cách tạo ra một môi trường trong đó đề cập cả ba yếu tố tạo ra sự nhiệt tình, bạn có thể đảm bảo tốt hơn sự hài lòng, động lực, và năng suất của người lao động ở mức cao.

Tuy nhiên, những yếu tố này không phải là độc lập với nhau: Bạn không thể bỏ qua nhu cầu bồi thường và mong đợi làm tăng mối quan hệ thân thiết. Tương tự như vậy, bạn không thể cho phép một người quản lý phê phán hay chỉ trích nặng nề nhân viên, ngay cả khi bạn cung cấp các yếu tố khen ngợi thành tích ở mức cao.

6. Trao dồi kiến thức chuyên sâu về các chủ đề dự án:

- Bạn có thể không phải là người giỏi về kỹ thuật nhưng việc tìm hiểu về dự án và nghiệp vụ bạn đang làm là một trong những điều quan trọng và bắt buộc 1 người quản lý phải có

- Hiểu vấn đề và đưa ra các giải pháp để toàn đội quyết định :

+ Hãy dành thời gian nhiều nhất có thể để tìm hiểu mọi thông tin vấn đề mà bạn đang làm 

+ Nếu phải có giải pháp cho các vấn đề mà bạn đang gặp phải thì việc đầu tiên nếu bạn không chắc thì hãy hỏi thăm bạn bè, những người có kinh nghiệm về vấn đề đó. Nếu bạn chưa chắc chắn về hiệu quả hay tính khả thi của giải pháp thì bạn nên trao đổi với các thành viên có năng lực trong đội nhóm của bạn

- Tổ chức các hoạt động hướng dẫn - đào tạo lẫn nhau giúp hạn chế những sai sót trong công việc, nâng cao hiệu quả trong công việc

7. Nhận trách nhiệm:

nhan trach nhiem

Không phải lúc nào công việc cũng suôn sẻ. Sẽ có những dự án thất bại và có những sai lầm trong công việc. Điều này có thể do nhiều nguyên nhân, nhưng khi gặp phải thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Trước tiên, đó chính là bạn.

Thất bại hay thành công là thành quả hay hậu quả của cả nhóm. Nhưng, bạn luôn là người chịu trách nhiệm chính.

Việc bạn hành xử khi có vấn đề xảy ra sẽ thể hiện bạn là team leader như thế nào.

  • Trước tiên, đừng đổ lỗi cho bất cứ thành viên nào vì bạn là người quản lý, bạn có quyền nắm rõ từng công việc và hiểu rõ mọi rủi ro trong dự án. Hãy dũng cảm thừa nhận sai sót trong quản lý.
  • Vấn đề có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bạn càng chậm trễ xử lý thì hậu quả sẽ nặng nề. Do đó, khi bạn cảm thấy có vấn đề trong dự án thì dành thời gian để giải quyết nó càng sớm càng tốt. Đừng để bị sa lầy mà không thấy lối ra.
  • Hãy xử lý vấn đề theo cách đơn giản nhất. Bạn là người quản lý, nhưng thành quả thì của cả nhóm. Bạn hãy bàn bạc, lắng nghe ý kiến từ mọi thành viên và giữ lại quyền quyết định của chính mình. Khi đã thống nhất thì mọi vấn đề sẽ trở nên dễ dàng giải quyết hơn.
  • Cuối cùng, bạn hãy học kinh nghiệm từ những lần thất bại. Quản lý không phải là việc dễ, bạn không thể học một sớm một chiều mà phải đánh đổi bằng thời gian. Hãy rút kinh nghiệm từ những sai lầm để tránh mắc phải trong tương lai. Hãy tin là mình có thể làm được và chủ động thay đổi bản thân.

8. Trao quyền và tin tưởng

trao quyen va tin tuong

Hãy tin tưởng vào các thành viên và năng lực của cả nhóm. Bạn không thể làm tất cả mọi việc và làm việc cho người khác. Chỉ có tin tưởng và dám giao công việc thì bạn mới có đủ thời gian để quản lý. Để làm được bạn cần:

  • Chắc chắn mỗi thành viên hiểu rõ ý của bạn và kết quả mà bạn mong đợi.
  • Kiểm soát tiến độ và thành quả từng công việc theo ngày.
  • Nếu có vấn đề xảy ra thì hãy để team tự giải quyết với sự hỗ trợ từ phía bạn chứ không phải là từ 1 mình bạn.

9. Dám quyết định

dam quyet dinh

Đây chính là một thử thách trong công việc quản lý. Khi bạn đối mặt với một quyết định 50-50 thì bạn phải chọn 1. Bạn trì hoãn thì bạn sẽ lãng phí thời gian và nguồn lực. Nói như vậy không có nghĩa bạn sẽ quyết định nhanh chóng và vội vàng. Vậy để có một quyết định đúng:

  • Thu thập thông tin càng nhiều càng tốt, có thể đánh giá được mặt ưu và nhược của mỗi phương án.
  • Chọn phương án giải quyết mà bạn cảm thấy tự tin nhất, nhưng nếu vẫn chưa có thì nên thảo luận với toàn team cũng như sự giúp đỡ từ cấp trên.
  • Hãy dám chấp nhận thất bại nếu bạn đã quyết định sai. Đôi lúc đó là bài học để bạn tránh được những sai lầm trong tương lai.

Kết luận:

Là một người lãnh đạo, hãy dành một chút thời gian với mỗi nhân viên của bạn để tìm hiểu xem họ có hạnh phúc không, họ có nghĩ rằng mình đang được đối xử công bằng và tôn trọng không, và họ có bị ảnh hưởng bởi bộ máy quan liêu không cần thiết không?

Bạn sẽ sợ hãi bởi những gì mình tìm thấy khi bắt đầu thăm dò, tuy nhiên bạn có thể cải thiện mọi thứ một cách nhanh chóng nếu đặt tâm trí vào nó.

Sau đó, hãy tìm hiểu những gì nhân viên muốn từ công việc, sau đó làm những gì bạn có thể để đáp ứng chúng cho họ, và hơn hết là giúp họ phát triển bản thân.

Nếu làm điều này một cách có hệ thống, bạn sẽ ngạc nhiên trước hiệu quả của nó tới việc tạo động lực cho nhân viên của mình.

Ai đang xem chủ đề này?
OceanSpiders 2.0
Chủ đề tương tự
Những kỹ năng hữu ích nên tập cho con từ bé (Giáo dục trẻ nhỏ)
Bởi Ellry 07-04-2019 lúc 09:10:22(UTC)
Kỹ năng chọn thịt gà tại siêu thị (Thực phẩm)
Bởi Ellry 14-03-2019 lúc 08:53:49(UTC)
Kỹ năng (Triết lý sống)
Bởi Ellry 12-02-2019 lúc 08:26:37(UTC)
Dịch vụ rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh tiểu học (Mô hình dịch vụ)
Bởi admin 14-12-2018 lúc 01:38:24(UTC)
Những kỹ năng cần dạy cho con từ bé (Giáo dục trẻ nhỏ)
Bởi Ellry 11-10-2018 lúc 10:39:33(UTC)
Những kỹ năng mềm rất cần thiết cho người đi làm (Cẩm nang cho người xin việc)
Bởi Ellry 27-09-2018 lúc 08:43:49(UTC)
Những kỹ năng cần trau dồi ngay khi đang ngồi trên giảng đường đại học (Kỹ năng sống)
Bởi Ellry 13-09-2018 lúc 10:27:16(UTC)
Kỹ năng vuốt mascara không lem (Làm đẹp)
Bởi Ellry 25-02-2018 lúc 10:19:43(UTC)
Dạy con những kỹ năng giúp con an toàn (Giáo dục trẻ nhỏ)
Bởi Ellry 11-01-2018 lúc 09:55:39(UTC)
Những kỹ năng cần trang bị khi quyết định làm việc trái ngành (Cẩm nang cho người xin việc)
Bởi Ellry 12-09-2017 lúc 08:25:40(UTC)
Kỹ năng giao tiếp dành cho phụ nữ (Kỹ năng giao tiếp)
Bởi Ellry 27-08-2017 lúc 08:49:10(UTC)
Kỹ năng sống cho trẻ nhỏ (Giáo dục trẻ nhỏ)
Bởi Ellry 19-03-2017 lúc 11:05:31(UTC)
Kỹ năng đọc sách cùng con (Giáo dục trẻ nhỏ)
Bởi Ellry 01-03-2017 lúc 04:41:08(UTC)
Những kỹ năng sống giúp trẻ nhỏ tự lập tốt (Giáo dục trẻ nhỏ)
Bởi Ellry 12-09-2016 lúc 10:37:31(UTC)
Kỹ năng cần thiết của Kế toán tổng hợp (Kế toán tổng hợp)
Bởi ketoan 19-08-2016 lúc 10:50:33(UTC)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

| Powered by YAF.NET 2.2.4.14 | YAF.NET © 2003-2019, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.605 giây.