logo

Thông báo

Icon
Error

Chia sẻ
Tùy chọn
Xem
Xem bài viết cuối
Offline Ellry  
#1 Đã gửi : 12/04/2019 lúc 10:29:38(UTC)
Ellry


Danh hiệu: Advanced Member

Chức danh:

Nhóm: Moderator
Gia nhập: 05-10-2015(UTC)
Bài viết: 4,692
Woman
Viet Nam
Đến từ: Tp. Hồ Chí Minh

Được cảm ơn: 19 lần trong 15 bài viết

Những vấn đề sức khỏe bạn sẽ phải đối mặt nếu ngủ ít hơn 6 tiếng/ngày

Sau một ngày dài làm việc tới hơn 10 tiếng trong ngày thì cơ thể của chúng ta đã rất mệt mỏi và chỉ muốn nghỉ ngơi để phục hồi lại sức khỏe. Với một số người, vì công việc quá bận rộn nên họ còn mang cả việc về nhà làm và thường kết thúc công việc vào lúc nửa đêm. Điều này không những gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ mà còn khiến sức khỏe của bạn không được phục hồi.

Các chuyên gia thường khuyên chúng ta nên ngủ tối thiểu từ 7 - 8 tiếng mỗi đêm, nhưng nếu ngủ ít hơn thì sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?

Những vấn đề sức khỏe bạn sẽ phải đối mặt nếu ngủ ít hơn 6 tiếng/ngày: 

- Tăng cân mất kiểm soát: Đừng nghĩ ngủ ít đi sẽ giúp giảm cân nhanh mà ngược lại, nó còn là nguyên nhân gây tăng cân mất kiểm soát do hormone cortisol sẽ sản sinh nhiều khi bạn ngủ không đủ giấc.

- Suy giảm trí nhớ: Mất ngủ hay ngủ không đủ giấc cũng đều có thể làm ảnh hưởng tới trí não của bạn. Lúc này, bạn sẽ không thể tập trung làm bất kỳ việc gì mà thường bị nhớ trước quên sau, gây ảnh hưởng tới các hoạt động trong ngày.

- Gây sạm nám da: Việc thức khuya thường xuyên cũng có thể làm ảnh hưởng không nhỏ tới làn da của bạn, đặc biệt là vùng da mặt. Do khoảng từ 10 - 11 giờ đêm là lúc làn da ở trạng thái dưỡng để phục hồi nên bạn cần nghỉ ngơi để quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi.

- Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ: Ngủ không đủ giấc là một trong những nguyên nhân gây rối loạn giấc ngủ và làm ảnh hưởng tới sức khỏe hệ tim mạch, từ đó gây cản trở quá trình lưu thông máu trong cơ thể nên dễ dẫn đến những cơn đột quỵ bất ngờ.

- Bị rối loạn tiêu hóa: Như chúng ta đã biết, thức đêm nhiều và ngủ không đủ giấc sẽ gây rối loạn đồng hồ sinh học. Đặc biệt, nó còn dễ làm tổn thương hệ tiêu hóa và hậu quả là cơ thể bạn sẽ luôn trong tình trạng mệt mỏi, khó tiêu, đầy hơi, thậm chí còn dễ có nguy cơ mắc chứng u xơ ruột.

Nguyên nhân từ đâu khiến bạn trằn trọc, khó ngủ mỗi đêm?

- Sử dụng các chất kích thích như trà, cà phê, rượu, bia trước khi ngủ.

- Dùng các thiết bị điện tử như TV, laptop, điện thoại trước khi ngủ.

- Gặp căng thẳng, mệt mỏi quá nhiều.

- Môi trường ngủ nhiều ánh sáng, ồn ào và không thông thoáng.

- Kê gối ngủ quá cao.

Ai đang xem chủ đề này?
OceanSpiders 2.0
Chủ đề tương tự
Những vấn đề cơ thể gặp phải khi thời tiết nắng nóng (Sức khỏe, y tế và đời sống)
Bởi Ellry 22-04-2019 lúc 09:37:54(UTC)
Những vấn đề về tóc và da đầu khi cơ thể không khỏe mạnh (Sức khỏe, y tế và đời sống)
Bởi Ellry 07-10-2018 lúc 08:46:16(UTC)
Những vấn đề thường gặp khi mang thai (Mang thai - Bà bầu)
Bởi Ellry 04-10-2018 lúc 08:42:19(UTC)
Những vấn đề sức khỏe biểu hiện bằng triệu chứng lão hóa sớm (Sức khỏe, y tế và đời sống)
Bởi Ellry 09-08-2018 lúc 10:23:11(UTC)
Những vấn đề về da và nguyên nhân (Làm đẹp)
Bởi Ellry 26-03-2018 lúc 10:56:47(UTC)
Những vấn đề người mới tập gym thường gặp phải (Thể dục)
Bởi Ellry 26-01-2018 lúc 10:34:00(UTC)
Googlebot và những vấn đề cần lưu tâm (SEO)
Bởi Ellry 06-09-2016 lúc 05:17:54(UTC)
Những vấn đề mấu chốt của quản trị tài chính doanh nghiệp (Quản lý tài chính)
Bởi admin 26-04-2016 lúc 12:59:50(UTC)
Những vấn nạn của sinh viên mới ra trường (Nỗi lòng tâm sự của người đi xin việc)
Bởi admin 03-04-2016 lúc 03:21:45(UTC)
Những vấn đề khó khăn khi khởi nghiệp (Học cách làm giàu)
Bởi admin 02-11-2015 lúc 01:46:21(UTC)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

| Powered by YAF.NET 2.2.4.14 | YAF.NET © 2003-2019, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.263 giây.