logo

Thông báo

Icon
Error

Chia sẻ
Tùy chọn
Xem
Xem bài viết cuối
Offline Ellry  
#1 Đã gửi : 16/07/2019 lúc 07:22:36(UTC)
Ellry


Danh hiệu: Advanced Member

Chức danh:

Nhóm: Moderator
Gia nhập: 05-10-2015(UTC)
Bài viết: 6,402
Woman
Viet Nam
Đến từ: Tp. Hồ Chí Minh

Được cảm ơn: 21 lần trong 17 bài viết

Những kiểu đồng nghiệp gây phiền hà cho người khác và cách giải quyết

 1. Người luôn bác bỏ ý kiến của mọi người

Những đồng nghiệp kiểu này luôn tìm cách “dập tắt” ý kiến của mọi người dù đúng hay sai. Trong những buổi họp, khi mọi người đang bàn bạc rất sôi nổi và cố gắng để đưa ra những ý tưởng mới mẻ thì người này ngay lập tức tỏ thái độ và nói không với ý tưởng đó một cách tiêu cực.

Cách giải quyết: Những giải pháp hay nhất thường do nhiều ý kiến tổng hợp lại, vì thế bạn nên bỏ qua thái độ đó và tiếp tục buổi họp. Sau đó tìm thời điểm thích hợp để nói chuyện với đồng nghiệp đó. Hãy khéo léo khi đưa ra những lời nhận xét và quan điểm của bạn.

 2. Người chuyên “nẫng” tay trên của người khác

Những đồng nghiệp này luôn đặt cái tôi của bản thân lên trên tất cả. Dù làm việc tập thể hay cá nhân thì họ luôn muốn nhận lấy tất cả thành quả đạt được. Đây là kiểu nhân viên rất tham vọng và muốn thăng tiến bằng mọi cách.

Cách giải quyết: Người này luôn đề cao cái tôi trong đội thì bạn hãy làm ngược lại. Bạn tôn trọng và luôn hòa nhập vào công việc tập thể. Ví dụ, khi bạn nhận được lời khen từ sếp, hãy thể hiện sự cảm ơn của bạn tới những đồng nghiệp trong nhóm đã giúp đỡ bạn trong công việc trước toàn thể mọi người như “Tôi khó có thể hoàn thành công việc này nếu không có sự giúp đỡ của…”

 3. Người chuyên sử dụng những từ ngữ hàn lâm

Dù là khi nói chuyện hay viết văn bản, người này luôn sử dụng những từ ngữ quá hàn lâm và không thông dụng. Việc này không những gây khó hiểu cho người nghe, người đọc mà đôi khi còn làm hỏng sự “trong sáng” của từ ngữ.

Cách giải quyết: Với những trường hợp này, khi nói chuyện hay đọc văn bản bạn có gắng lược bớt những từ rườm rà không cần thiết và tập trung vào ý chính để tránh hiểu sai nội dung. Nếu có gì không hiểu bạn nên nói chuyện trực tiếp với người đó để nhận được sự giải thích và nếu có thể hãy góp ý để người đó sử dụng từ ngữ đơn giản hơn.

 4. Người thiếu cẩn thận khi sử dụng email

Những người này dường như “nghiện” chức năng “trả lời tất cả” (reply all) trong hòm thư thay vì chỉ gửi tới những người cần thiết. Điều này khiến những người nhận nhầm thư cảm thấy bực mình vì hòm thư luôn quá tải với những lá thư không cần thiết. Hơn nữa, những người này không đánh giá cao tầm quan trọng của các email, họ không nhận thức được rằng thông tin quan trọng của công ty có thể bị rò rỉ chỉ bởi sự bất cẩn của họ.

Cách giải quyết: Bạn có thể từ bỏ dần thói quen liên lạc bằng email với các đồng nghiệp trong văn phòng thay vào đó bạn có thể gọi điện hoặc gặp trực tiếp họ. Như vậy bạn sẽ không bị làm phiền bởi những thư “rác” như vậy nữa.

 5. Người luôn gây phiền hà

Người này không hề có khái niệm gì về một môi trường công sở nghiêm túc: yên tĩnh và cần tập trung. Khi người này không gây gián đoạn công việc bạn đang làm thì cũng họ lại đang nói chuyện điện thoại oang oang đâu đó trong phòng làm việc.

Cách giải quyết: Bạn đừng cố gắng đưa ra lời khuyên hay yêu cầu sếp quản lý chặt chẽ công việc của đồng nghiệp đó, tất cả chỉ vô ích thôi. Thay vào đó bạn nên tìm cách lảng tránh hoặc nói khéo mỗi khi người đó đến làm phiền bạn.

 6. Người tẻ nhạt

Mọi lúc, mọi nơi với người này chỉ là công việc và bản thân họ. Họ không tham gia bất cứ một sự kiện nào của phòng và cũng không nói chuyện với các đồng nghiệp khác. Họ không thích bất kỳ bữa tiệc hay trò vui nào ở công ty và họ cho rằng các đồng nghiệp khác cũng nên như vậy.

Cách giải quyết: Bạn vẫn nên giữ thái độ và tinh thần vui vẻ với họ. Nụ cười luôn giúp chúng ta xây dựng nên các mối quan hệ và giảm căng thẳng khi làm việc. Nếu có thể, người đó sẽ tự nhận thấy cần phải thay đổi.

Ai đang xem chủ đề này?
OceanSpiders 2.0
Chủ đề tương tự
Gợi ý những kiểu tóc xoăn ngắn cực chất hè này (Thời trang tóc)
Bởi Ellry 18-06-2020 lúc 08:37:56(UTC)
Ứng xử với những kiểu đồng nghiệp nơi công sở (Quan hệ ứng xử với đồng nghiệp)
Bởi Ellry 17-06-2020 lúc 10:53:13(UTC)
Những kiểu phối trang phục cần tránh (Thời trang nữ)
Bởi Ellry 25-03-2020 lúc 08:18:11(UTC)
Những kiểu chăm da dễ bị kích ứng (Làm đẹp)
Bởi Ellry 12-03-2020 lúc 10:02:42(UTC)
Những kiểu dùng chảo chống dính gây hại (Kiến thức tiêu dùng)
Bởi Ellry 27-02-2020 lúc 10:16:54(UTC)
Những kiểu tức giận gây hại đủ điều (Triết lý sống)
Bởi Ellry 10-02-2020 lúc 10:24:36(UTC)
Những kiểu người không nên yêu (Tâm sự tình yêu - Yêu & Cưới)
Bởi Ellry 19-12-2019 lúc 09:53:12(UTC)
Những kiểu đồng nghiệp tiêu cực nơi công sở (Quan hệ ứng xử với đồng nghiệp)
Bởi Ellry 07-12-2019 lúc 10:58:54(UTC)
Những kiểu nhân viên khiến sếp khó chịu (Cảm nhận & trải nghiệm)
Bởi Ellry 01-12-2019 lúc 08:34:19(UTC)
Những kiểu giày khiến bạn hack dáng, kéo chân hiệu quả (Thời trang nữ)
Bởi Ellry 28-11-2019 lúc 08:44:28(UTC)
Những kiểu người sống khổ (Căn gác xép)
Bởi Ellry 24-11-2019 lúc 10:23:22(UTC)
Những kiểu người nên cẩn thận khi kết giao (Kỹ năng giao tiếp)
Bởi Ellry 07-11-2019 lúc 08:19:27(UTC)
Những kiểu vợ khôn ngoan (Thế giới phụ nữ)
Bởi Ellry 03-11-2019 lúc 09:30:05(UTC)
Những kiểu phụ nữ ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp của người đàn ông (Tâm sự chuyện gia đình - Hôn nhân & Gia Đình)
Bởi Ellry 17-10-2019 lúc 07:32:30(UTC)
Những kiểu nhân viên khó có được lòng tin của sếp (Tâm sự của người làm tuyển dụng)
Bởi Ellry 08-10-2019 lúc 10:38:02(UTC)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

| Cung cấp bởi YAF.NET 2.2.4.14 | YAF.NET © 2003-2020, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.402 giây.