logo

Thông báo

Icon
Error

Chia sẻ
Tùy chọn
Xem
Xem bài viết cuối
Offline Ellry  
#1 Đã gửi : 06/11/2019 lúc 09:18:35(UTC)
Ellry


Danh hiệu: Advanced Member

Chức danh:

Nhóm: Moderator
Gia nhập: 05-10-2015(UTC)
Bài viết: 5,287
Woman
Viet Nam
Đến từ: Tp. Hồ Chí Minh

Được cảm ơn: 21 lần trong 17 bài viết

Những thực phẩm cần bổ sung và cần tránh trong ngày “đèn đỏ”

Cần bổ sung

Bông cải xanh là một trong những thực phẩm giúp giảm đau bụng kinh nên ăn vào ngày “đèn đỏ”: Sắt là khoáng chất bạn mất nhiều nhất trong quá trình chảy máu kinh nguyệt. Bông cải xanh sẽ giúp bạn bù đắp cho sự mất mát này. Bên cạnh sắt, bông cải xanh rất giàu chất xơ, magiê và kali sẽ giúp giảm đầy hơi, khắc phục tiêu hóa và thư giãn các cơ nếu bạn bị chuột rút kinh nguyệt.

Chuối có thể là lựa chọn tốt nhất để ăn vặt trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Loại trái cây này chứa đầy kali, magiê và chất xơ, giúp bạn kiểm soát nhu động ruột không đều, tiêu chảy và thèm ăn vặt.

Socola đen chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe như sắt, magiê, chất chống oxy hóa và flavanol. Thứ hai có thể có lợi cho lưu lượng máu và thư giãn các mạch máu. Chưa kể, ăn socola còn giúp tăng cường tâm trạng của bạn. 

Cá hồi nên được đưa vào bất kỳ chế độ ăn uống lành mạnh nào vì nó chứa axit béo omega-3 lành mạnh và là một nguồn protein phong phú. Ăn cá hồi trong ngày “đèn đỏ” để giảm viêm, giảm chuột rút và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. 

Gừng rất tốt để kiểm soát viêm và nó cũng sẽ giúp bạn giảm đau bụng kinh. Thêm gừng tươi vào trà của bạn nếu bạn bị đau bụng.

Cam và chanh: Ăn nhiều trái cây để tăng lượng vitamin và giảm cảm giác thèm đường trong kỳ kinh nguyệt. Trái cây có múi đặc biệt tốt. Bên cạnh vitamin, chúng chứa rất nhiều chất xơ và nước, sẽ giữ cho cơ thể bạn ngậm nước và tiêu hóa dễ dàng. Hơn nữa, trái cây họ cam quýt rất tốt để giảm bớt buồn nôn và các triệu chứng khó chịu khác liên quan đến kinh nguyệt. 

Cần tránh

Bên cạnh những món ăn tốt trong chu kỳ kinh, có những thực phẩm cần tránh tuyệt đối trong ngày “đèn đỏ” như sữa. Bạn nên tránh các sản phẩm sữa nếu bạn bị chuột rút liên tục và đau bụng. Sữa có chứa đường sữa, loại đường khiến một số người gặp khó khăn trong việc tiêu hóa. Ngoài ra, đường sữa có thể gây đầy hơi, đau dạ dày và buồn nôn – triệu chứng khó chịu thường gặp trong “ngày ấy”.

Kẹo và đồ ăn nhẹ: Đồ ăn nhẹ yêu thích có thể cải thiện tâm trạng của bạn nhưng chúng cũng góp phần gây đầy hơi, khí hư và viêm do lượng đường tinh chế mà chúng chứa. Do vậy, hãy tránh xa kẹo và đồ ăn nhẹ trong ngày kinh. 

Caffeine: Các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ caffeine trong ngày ấy thực sự có thể kéo dài thời gian “mất máu” và trong một số trường hợp, thậm chí gây vô kinh. Tốt nhất, bạn nên tránh uống cà phê trước và sau khi có kinh.

Thực phẩm cay: Trong những ngày đèn đỏ, bạn nên kiêng ăn thực phẩm cay. Ăn đồ cay nóng lại càng khiến cho những cơn đau bụng kinh trở nên dữ dội hơn.

Ai đang xem chủ đề này?
OceanSpiders 2.0
Chủ đề tương tự
Những thực phẩm cần bổ sung để ngăn ngừa lão hóa (Món ăn bổ dưỡng làm đẹp)
Bởi Ellry 09-11-2019 lúc 10:16:17(UTC)
Những thực phẩm nên bổ sung trong thực đơn hằng ngày (Thực phẩm)
Bởi Ellry 07-11-2019 lúc 08:32:53(UTC)
Những thực phẩm tốt cho người bệnh tiểu đường (Thực phẩm)
Bởi Ellry 27-10-2019 lúc 03:01:22(UTC)
Khi uống trà cần tránh những thực phẩm nào? (Thói quen tổn hại sức khỏe)
Bởi Ellry 26-10-2019 lúc 11:12:04(UTC)
Những thực phẩm tốt cho phổi (Thực phẩm)
Bởi Ellry 23-10-2019 lúc 09:46:04(UTC)
Những thực phẩm dưỡng da, giữ dáng, bảo vệ sức khỏe phái đẹp (Món ăn bổ dưỡng làm đẹp)
Bởi Ellry 22-10-2019 lúc 08:38:56(UTC)
Những thực phẩm bổ mắt cho bé (Dinh dưỡng cho bé)
Bởi Ellry 19-10-2019 lúc 12:31:56(UTC)
Những thực phẩm cực tốt cho đôi mắt (Thực phẩm)
Bởi Ellry 16-10-2019 lúc 09:22:16(UTC)
Những thực phẩm đẩy nhanh quá trình lão hóa (Thói quen tổn hại sức khỏe)
Bởi Ellry 27-09-2019 lúc 10:02:12(UTC)
Những thực phẩm tốt cho người bệnh đau dạ dày (Thực phẩm)
Bởi Ellry 25-09-2019 lúc 09:36:27(UTC)
Những thực phẩm có khả năng thải độc, phục hồi chức năng hệ tiêu hóa (Thực phẩm)
Bởi Ellry 28-08-2019 lúc 09:19:05(UTC)
Những thực phẩm dễ gây đầy hơi, chướng bụng (Thực phẩm)
Bởi Ellry 08-08-2019 lúc 09:06:55(UTC)
Những thực phẩm giàu canxi tốt cho sức khỏe (Thực phẩm)
Bởi Ellry 02-08-2019 lúc 10:16:26(UTC)
Những thực phẩm dễ tiêu hóa, hạn chế tích tụ mỡ thừa (Thực phẩm)
Bởi Ellry 01-08-2019 lúc 09:45:07(UTC)
Những thực phẩm không được mang theo khi đi nước ngoài (Kiến thức tiêu dùng)
Bởi Ellry 26-07-2019 lúc 10:18:37(UTC)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

| Cung cấp bởi YAF.NET 2.2.4.14 | YAF.NET © 2003-2019, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.337 giây.