logo

Thông báo

Icon
Error

Chia sẻ
Tùy chọn
Xem
Xem bài viết cuối
Offline Ellry  
#1 Đã gửi : 12/01/2020 lúc 12:02:56(UTC)
Ellry


Danh hiệu: Advanced Member

Chức danh:

Nhóm: Moderator
Gia nhập: 05-10-2015(UTC)
Bài viết: 6,553
Woman
Viet Nam
Đến từ: Tp. Hồ Chí Minh

Được cảm ơn: 21 lần trong 17 bài viết

Thể dục giảm cân, giữ dáng khi ngày Tết cận kề

Tết đang cận kề, hầu hết mọi người, đặc biệt là các bạn nữ luôn mong có một vóc dáng đẹp, chuẩn chỉnh để diện đồ Tết hay mặc áo dài. Tuy nhiên, chăm chỉ tập luyện giảm cân để thực hiện mong muốn đó không phải lúc nào cũng hiệu quả, đặc biệt là khi bạn chưa nắm được 2 thời điểm vàng để tập luyện.

Một trong các nguyên nhân dẫn đến điều này có thể do bạn lựa chọn thời gian chưa phù hợp để luyện tập trong ngày. Có 2 mốc thời điểm trong ngày vô cùng lý tưởng cho việc thể dục thể thao giảm cân, giữ dáng.

1. 7 giờ sáng

Hiện nay, việc dậy sớm để tập luyện thể dục khá phổ biến và đây là một mốc thời gian thích hợp cho việc giảm cân, giữ dáng. Hiệu quả giảm cân mang lại rất rõ ràng.

Cơ thể sau một đêm dài tiêu hao năng lượng, buổi sáng ngủ dậy, lượng đường trong máu tương đối thấp, cơ thể không có nhiều glycogen. Lúc này vận động thể dục thể thao, cơ thể sẽ “lợi dụng” nhiều hơn chất béo để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Chất béo tiêu hao nhiều hơn, việc giảm cân đương nhiên sẽ tốt hơn.

Hơn nữa, thức dậy vào buổi sáng tập luyện có thể khiến tinh thần trở nên phấn chấn, thoải mái hơn. Việc tập luyện giúp bạn duy trì được tinh thần và thể chất trong cả một ngày dài, từ đó giúp làm việc hiệu quả hơn.

Thời điểm này, bạn nên tập luyện các bài tập cường độ không mạnh như tập vài động tác yoga nhẹ, giãn cơ hay đi bộ.

Tuy nhiên, cần chú ý rằng những người thường xuyên bị hạ đường huyết, lượng đường trong máu thấp không nên tập luyện vào thời điểm này để tránh tổn thương đến sức khỏe cơ thể.

2. Từ 15 giờ đến 17 giờ chiều

Vào thời điểm này, hiệu quả của việc tập luyện đối với giảm cân, giữ dáng là rất tốt. Sau giờ nghỉ trưa, quá trình trao đổi chất của con người sẽ đạt đến cao điểm. Từ khoảng 3 đến 5 giờ chiều, đồng hồ sinh học của cơ thể bắt đầu khôi phục khả năng làm việc. Quá trình trao đổi chất của cơ thể đã trở lại hoạt động đúng hướng.

Quãng thời gian này trong ngày được các nhà khoa học coi là thời gian tập thể dục phù hợp nhất vì khả năng thích ứng và độ nhạy cảm thần kinh của cơ thể là tốt nhất.

Lúc này, bạn nên thực hiện các bài luyện tập như đi bộ, chạy bộ, nhảy, khiêu vũ… đều là những phương pháp giúp giảm cân, giữ dáng hiệu quả.

Giảm cân cũng có thời điểm thích hợp để giảm cân. Ngoài nắm chắc hai thời điểm “vàng” nêu trên, bạn cũng nên tạo lập những thói quen tốt để giảm cân hiệu quả hơn.

3 lưu ý giúp tăng cường hiệu quả tập luyện

Uống nhiều ngụm nước nhỏ:

Lúc tập luyện, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy đói nhưng nếu ăn vào lúc này thì lại không thích hợp. Bạn nên uống nước lọc, uống từng ngụm nhỏ một giúp tăng cảm giác no, lưu thông máu và quá trình trao đổi chất của cơ thể. Lưu thông máu, quá trình trao đổi chất được tăng tốc thì giảm cân đạt được hiệu quả hơn.

Chỉ dành 5 phút để ăn bữa chính:

Trước đó, chúng ta phải nhớ rằng nên ăn chậm nhai kỹ để trong vòng 5 phút, lượng thức ăn vào cơ thể không nhiều. Thói quen này giúp dạ dày không bị “nặng gánh”, dạ dày cũng tự nhiên dần dần thu nhỏ. Đồng thời, lượng calo và chất béo trong cơ thể giảm.

Ăn nhiều bữa, lượng thức ăn ít:

Tập luyện giảm cân sẽ làm bạn rất hay cảm thấy đói mà bữa chính chỉ nên ăn trong vòng 5 phút. Bởi vậy, có thể tăng số bữa ăn trong một ngày nhưng mỗi bữa nên hạn chế lượng thức ăn tiêu thụ vào cơ thể.

Bạn có thể ăn một ít thực phẩm ít calo, hoa quả phù hợp. Dần dần cơ thể sẽ không thấy đói nữa vì đã quen với cách ăn, lượng thức ăn tiêu thụ như vậy. Điều này tác động rất tích cực đối với việc giảm cân, giữ dáng.

Ai đang xem chủ đề này?
OceanSpiders 2.0
Chủ đề tương tự
Những thời điểm thích hợp tập thể dục mỗi ngày (Thể dục)
Bởi Ellry 20-05-2020 lúc 10:04:55(UTC)
Bổ sung dinh dưỡng thiết yếu khi tập thể dục (Thể dục)
Bởi Ellry 27-06-2019 lúc 09:29:52(UTC)
Luyện tập thể dục thể thao cần tránh thói quen ăn uống này (Thói quen tổn hại sức khỏe)
Bởi Ellry 01-08-2018 lúc 07:51:42(UTC)
Tập thể dục đều nhưng không khỏe mạnh, dẻo dai, vì sao? (Thể dục)
Bởi Ellry 19-07-2018 lúc 10:41:22(UTC)
Sai lầm thường mắc phải khi tập thể dục (Thói quen tổn hại sức khỏe)
Bởi Ellry 03-07-2018 lúc 10:42:59(UTC)
Lưu ý khi tập thể dục vào mùa lạnh (Thể dục)
Bởi Ellry 21-12-2017 lúc 11:08:40(UTC)
Tập thể dục phòng ngừa ung thư ruột (Thể dục)
Bởi Ellry 11-12-2017 lúc 07:25:02(UTC)
Những lưu ý cho việc tập thể dục hiệu quả (Thể dục)
Bởi Ellry 02-12-2017 lúc 06:54:07(UTC)
Có nên tập thể dục một mình? (Thể dục)
Bởi Ellry 06-11-2017 lúc 10:51:55(UTC)
Sai lầm khi tập thể dục cần lưu ý (Thể dục)
Bởi Ellry 20-08-2017 lúc 04:10:33(UTC)
Là phụ nữ, đừng quên chọn cho mình 1 môn thể dục (Thể dục)
Bởi Ellry 19-08-2017 lúc 08:26:55(UTC)
Bài tập thể dục giúp có giấc ngủ sâu (Sức khỏe, y tế và đời sống)
Bởi Ellry 22-07-2017 lúc 09:51:51(UTC)
Những dộng tác thể dục cơ bản trước khi ngủ (Thể dục)
Bởi Ellry 14-03-2017 lúc 04:41:25(UTC)
Bài thể dục kéo dãn cơ, tăng chiều cao cho lứa tuổi thiếu niên (Video Clip)
Bởi Ellry 11-03-2017 lúc 01:48:31(UTC)
Bài thể dục kéo giãn cơ, tăng chiều cao cho người nữ trưởng thành (Video Clip)
Bởi Ellry 11-03-2017 lúc 01:45:27(UTC)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

| Cung cấp bởi YAF.NET 2.2.4.14 | YAF.NET © 2003-2020, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.419 giây.