logo

Thông báo

Icon
Error

Chia sẻ
Tùy chọn
Xem
Xem bài viết cuối
Offline Ellry  
#1 Đã gửi : 11/01/2021 lúc 11:08:32(UTC)
Ellry


Danh hiệu: Advanced Member

Chức danh:

Nhóm: Moderator
Gia nhập: 05-10-2015(UTC)
Bài viết: 7,315
Woman
Viet Nam
Đến từ: Tp. Hồ Chí Minh

Được cảm ơn: 21 lần trong 17 bài viết

Mẹo ăn ít nhưng no lâu

Thêm gia vị cay

Thêm một chút ớt, tiêu vào đồ ăn không chỉ giúp bạn tăng thêm hương vị cho món ăn mà còn giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Chưa kể, gia vị cay còn giúp giảm cơn đói, hạn chế thèm ăn vặt sau bữa ăn.   

Uống bằng cốc cao

Sử dụng chiếc ly nhỏ và cao thay vì một chiếc cốc to và rộng là cách đánh lừa cảm giác rất hiệu quả giúp bạn bớt dần đồ ngọt, đặc biệt từ nước có ga   

Uống trà bạc hà

Hương vị của bạc hà có thể giúp bạn giảm cơn đói. Do đó để giảm thói quen ăn vặt nhiều, bạn có thể dùng nến thơm có mùi bạc hà hoặc uống trà bạc hà thường xuyên.   

Ăn bằng tay không thuận

Việc ăn bằng tay không thuận sẽ làm bạn phải ăn chậm lại và tránh ăn uống vô thức. Nó sẽ giúp bạn giảm cơn đói và no lâu hơn giữa các bữa ăn.   

Dùng bát đĩa màu đỏ

Nghiên cứu chỉ ra rằng màu sắc đối lập giữa đồ ăn và bát đĩa đựng sẽ khiến bạn tự ăn ít đi. Một nghiên cứu khác phát hiện người ăn đồ ăn từ đĩa đỏ sẽ tiêu thụ lượng thức ăn ít hơn, bất kể đồ ăn có màu gì.   

Dùng bát đĩa cỡ nhỏ

Bày đồ ăn ở bát đĩa to sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn. Bên cạnh đó để đồ ăn trong bát đĩa nhỏ sẽ có cảm giác đầy hơn, giúp bạn xác định được lượng thực phẩm nên ăn.   

Thay đổi món tráng miệng

Hầu hết mọi người đều có xu hướng tráng miệng đồ ngọt, tuy nhiên nó không tốt cho những ai đang ăn kiêng. Bạn có thể thay thế món tráng miệng này bằng hoa quả, trà ngọt sau bữa.   

Uống một cốc nước trước bữa ăn

Đôi khi thiếu nước có thể gây cảm giác cồn cào ở bụng chứ không phải do bạn đói. Hãy uống đủ nước và trà thảo mộc để giúp bạn tránh cơn đói giữa các bữa. Uống nước trước khi ăn cũng tránh cho bạn ăn quá nhiều.   

Ăn nhiều rau xanh

Một cách đơn giản để giảm calo là ăn nhiều rau trong bữa ăn. Ví dụ bạn có thể thay thế một nửa lượng thịt bằng nấm hương, thêm táo vào yến mạch cho no bụng,...   

Biến thực phẩm giàu tinh bột thành món phụ

Tinh bột làm tăng đường huyết nhanh sau khi ăn, dẫn tới tăng cân. Bạn nên lưu ý cắt giảm tối đa lượng tinh bột có thể bằng cách đổi vị trí trình bày, tinh bột lên trên và các thức ăn khác xuống dưới.

Ai đang xem chủ đề này?
OceanSpiders 2.0
Chủ đề tương tự
Mẹo ăn nhiều vẫn không lo mất dáng (Các mẹo vặt hay)
Bởi Ellry 07-10-2018 lúc 08:50:12(UTC)
Mẹo ăn uống khi đến nơi xa lạ (Du lịch)
Bởi Ellry 06-08-2018 lúc 10:59:48(UTC)
Mẹo ăn vặt cho người đang ăn kiêng (Các mẹo vặt hay)
Bởi Ellry 18-03-2018 lúc 09:33:39(UTC)
Mẹo ăn vải không lo sinh hỏa, mụn nhọt (Thực phẩm)
Bởi Ellry 29-06-2016 lúc 07:47:02(UTC)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

| Cung cấp bởi YAF.NET 2.2.4.14 | YAF.NET © 2003-2021, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.547 giây.