logo

Thông báo

Icon
Error

Chia sẻ
Tùy chọn
Xem
Xem bài viết cuối
Offline Ellry  
#1 Đã gửi : 04/11/2015 lúc 09:36:04(UTC)
Ellry


Danh hiệu: Advanced Member

Chức danh:

Nhóm: Moderator
Gia nhập: 05-10-2015(UTC)
Bài viết: 5,713
Woman
Viet Nam
Đến từ: Tp. Hồ Chí Minh

Được cảm ơn: 21 lần trong 17 bài viết

Mẹ bầu ăn gì để não bộ thai nhi phát triển tốt?

 

 Cá mòi – giàu DHA

Cá mòi nói riêng cúng như những loại cá béo khác nói chung là nguồn thực phẩm giàu axit docosahexaenoic (DHA), rất quan trọng cho sự phát triển não bộ, hệ thần kinh trung ương của thai nhi. Loại cá này cũng ít có khả năng bị nhiễm thủy ngân hơn so với các loại cá khác và cũng rất giàu vitamin D.

Mẹ cần: Phụ nữ mang thai được khuyên nên bổ sung từ 300-400gram cá mỗi tuần, mẹ có thể chế biến thành các món rán, nướng, hấp sẽ rất ngon miệng.

Đậu lăng – giàu sắt

Sắt rất quan trọng trong thai kỳ, ảnh hưởng đến việc sản xuất các hóa chất trong não và hình thành myelin, giúp não ghi nhớ tốt. Bổ sung không đủ sắt cho thai nhi có thể dẫn đến hệ thần kinh của bé bị suy yếu.

Mẹ cần: Các chuyên gia khuyên phụ nữ mang thai cần 14,8mg sắt mỗi ngày trong thời gian đầu mang thai. Một khẩu phần ăn có đậu lăng chứa khoảng 6,6mg. Mẹ nên kết hợp đậu lăng với vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt một cách tối đa.

Sữa chua – giàu i-ốt

Tổ chức Y tế thế giới WHO cảnh báo rằng nếu thiếu hụt i-ốt trong thai kỳ sẽ là nguyên nhân hàng đầu khiến sức khỏe thần kinh của trẻ bị ảnh hưởng. Tất cả các loại sữa chua là thực phẩm hàng đầu giàu i-ốt, protein giúp ngăn ngừa trẻ bị nhẹ cân từ trong bào thai.

Mẹ cần: Bà bầu được khuyến khích nên hấp thụ đủ 140mcg i-ốt một ngày. Một hũ sữa chua 150g chứa khoảng 50-100mcg i-ốt, thêm chút mật ong, các loại hạt trong bữa ăn hàng ngày là mẹ đã hấp thụ đủ lượng i-ốt cần rồi.

Rau bina – giàu folate

Thai nhi đòi hỏi được cung cấp lượng folate đầy đủ để sản xuất DNA mới và điều chỉnh sự trao đổi chất của tế bào và rau bina là một lựa chọn hoàn hảo. Loại rua này cũng chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các mô não của thai nhi khỏi bị tổn thương.

Mẹ cần: Các chuyên gia khuyên mẹ bầu cần bổ sung đủ 400mcg axit folic mỗi ngày và đừng quên bổ sung rau bina trong các bữa ăn hàng tuần cùng với những thực phẩm giàu folate khác.

Trứng – giàu choline

Trứng là nguồn thực phẩm dồi dào protein và sắt, rất quan trọng cho sự phát triển của não bộ thai nhi. Ngoài ra, trứng cũng được coi là siêu thực phẩm giàu choline, cần thiết cho việc phát triển bộ nhớ và khả năng học hỏi, ghi nhớ của trẻ.

Mẹ cần: Chuyên gia khuyên mẹ bầu cần bổ sung 450mg choline mỗi ngày. Một quả trứng luộc chín chứa khoảng 113mg. Mẹ nên ăn trứng kèm rau bina, các loại hạt sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho thai kỳ.

Các loại hạt – giàu selen

Sự thiếu hụt selen trong thai kỳ có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ thai nhi và các loại hạt như hạt hướng dương, hạt lanh, hạnh nhân… là nguồn thực phầu dồi dào selen và giàu chất béo không bão hòa đơn.

Mẹ cần: Bà bầu cần bổ sung 60mcg selen mỗi ngày. Mẹ nên chế biến khẩu phần ăn gồm các loại hạt, chút giấm, tỏi, dầu ô liu, chanh… và trải đều trên bông cải xanh, sẽ rất hấp dẫn.

Đậu phộng – giàu vitamin E

Lạc là đồ ăn vặt tuyệt vời trong quá trình mang thai bởi thực phẩm này rất giàu protein, niacin, chất béo không bão hòa đơn và folate. Ngoài ra, đậu phộng còn giàu vitamin E, giúp hỗ trợ DHA, bảo vệ màng tế bào não. Lạc rang không muối tự nhiên sẽ giúp giữ lượng chất chống oxy hóa tuyệt vời.

Mẹ cần: Bà bầu cần 3mg vitamin E mỗi ngày và đậu phộng là sự lựa chọn hoàn hảo.

 

Hạt bí – giàu kẽm

Hạt bí là nguồn thực phẩm dồi dào kẽm, rất quan trọng trong việc xây dựng các cấu trúc tế bào não bộ cũng như kích hoạt các khu vực xử lý thông tin trong não. Kẽm tập trung ở lớp mỏng tiếp giáp với vỏ hạt bí nên mẹ cần bóc vỏ nhẹ nhàng.

Ai đang xem chủ đề này?
OceanSpiders 2.0
Chủ đề tương tự
Sự nguy hại của trẻ khi mẹ bầu bị cúm (Mang thai - Bà bầu)
Bởi Ellry 30-01-2020 lúc 10:15:21(UTC)
Những loại rau mẹ bầu nên tránh xa (Mang thai - Bà bầu)
Bởi Ellry 25-12-2019 lúc 09:37:45(UTC)
Vì sao mẹ bầu thường vượt cạn về đêm và rạng sáng? (Mang thai - Bà bầu)
Bởi Ellry 14-11-2019 lúc 10:52:00(UTC)
Những loại mỹ phẩm mẹ bầu cần tránh sử dụng (Mang thai - Bà bầu)
Bởi Ellry 24-09-2019 lúc 09:45:05(UTC)
Những loại rau quả mẹ bầu cần kiêng khem (Mang thai - Bà bầu)
Bởi Ellry 29-06-2019 lúc 02:34:01(UTC)
Thói quen tốt của mẹ bầu giúp con khỏe mạnh, ngoan ngoãn (Mang thai - Bà bầu)
Bởi Ellry 11-04-2019 lúc 09:24:50(UTC)
Chọn mỹ phẩm cho mẹ bầu (Mang thai - Bà bầu)
Bởi Ellry 08-04-2019 lúc 09:28:24(UTC)
Khi mẹ bầu bị cúm (Mang thai - Bà bầu)
Bởi Ellry 04-04-2019 lúc 10:44:08(UTC)
Những khó khăn mẹ bầu cuối thai kỳ phải chịu đựng (Mang thai - Bà bầu)
Bởi Ellry 19-03-2019 lúc 09:44:32(UTC)
Chăm sóc mẹ bầu 3 tháng đầu thai kỳ (Mang thai - Bà bầu)
Bởi Ellry 18-03-2019 lúc 09:29:48(UTC)
Thực phẩm tốt cho mẹ bầu: quả sung (Mang thai - Bà bầu)
Bởi Ellry 25-02-2019 lúc 10:08:42(UTC)
Nấu cháo cá chép cho mẹ bầu (Mang thai - Bà bầu)
Bởi Ellry 24-02-2019 lúc 11:25:00(UTC)
Mẹ bầu có được sử dụng mỹ phẩm không? (Mang thai - Bà bầu)
Bởi Ellry 21-01-2019 lúc 09:45:06(UTC)
Trị mụn cho mẹ bầu (Mang thai - Bà bầu)
Bởi Ellry 25-12-2018 lúc 09:55:25(UTC)
Nhận biết mẹ bầu sắp sinh (Mang thai - Bà bầu)
Bởi Ellry 05-12-2018 lúc 09:10:29(UTC)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

| Cung cấp bởi YAF.NET 2.2.4.14 | YAF.NET © 2003-2020, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.355 giây.